Top 13 # Xem Nhiều Nhất Xem Phim Hoạt Hình Một Trăm Linh Một Chú Chó Đốm / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Asahihotpot.com

Một Trăm Linh Một Chú Chó Đốm / 2023

Bài viết này cần thêm chú thích nguồn gốc để kiểm chứng thông tin. Mời bạn giúp hoàn thiện bài viết này bằng cách bổ sung chú thích tới các nguồn đáng tin cậy. Các nội dung không có nguồn có thể bị nghi ngờ và xóa bỏ.

Đạo diễn

Clyde GeronimiHamilton LuskeWolfgang Reitherman

Sản xuất

Walt Disney

Tác giả

Dodie Smith ( Tiểu thuyết)Bill Peet (truyện)

Âm nhạc

George BrunsMel Leven (những bài hát)

Phát hành

Buena Vista Pictures

25 tháng 1 năm 1961

79 phút

Ngôn ngữ

Tiếng Anh

Kinh phí

$4.000.000 USD (ước lượng)

Doanh thu

$215.880.014

101 chú chó đốm ( tiếng Anh: One Hundred and One Dalmatians) là một phim hoạt hình sản xuất bởi Walt Disney dựa vào truyện cùng tên của Dodie Smith. Bộ phim là phim điện ảnh thứ 17 của hãng Disney với nội dung về những chú chó đốm con bị bắt cóc bởi người phụ nữ phản diện Cruella de Vil vì bà ta muốn dùng lông của chúng để làm áo khoác. Chó cha Pongo và chó mẹ Perdita quyết định lên đường giải cứu đám cún con khỏi bàn tay của Cruella, đồng thời cũng cứu được 84 chú chó đốm khác được mua từ những cửa hàng bán thú cưng, đưa tổng số chó đốm con lên 101.

Tóm tắt cốt truyện

Chàng nhạc sĩ Roger Radcliffe sống trong một căn hộ nhỏ dành cho người độc thân ở London cùng với chú chó đốm tên Pongo. Quá chán với cuộc sống độc thân của mình và của chủ, Pongo quyết định đi tìm cho mình một cô chó khác làm vợ và cũng như một người vợ cho chủ mình. Trong lúc quan sát nhiều nàng chó và chủ của chúng từ cửa số, Pongo xác định được người bạn đời hoàn hảo cho mình, cô chó đốm Perdita và cô chủ Anita. Pongo nhanh chóng giục ông chủ Roger ra khỏi nhà và kéo anh đến công viên để sắp đặt một cuộc gặp gỡ. Roger và Anita yêu nhau và đám cưới.

Sau đó, cô chó đốm Perdita sinh một lứa 15 chú chó con. Cũng trong đêm sinh nở, một người bạn cùng lớp giàu có của Anita bất ngờ đến thăm, tên là Cruella de Vil. Bà ta muốn mua trọn đám chó con nhưng Roger quả quyết rằng anh không bán chó. Một vài tuần sau, Cruella de Vil thuê hai gã du đảng Jasper và Horace đến nhà Roger và Anita bắt cóc lũ chó. Cục cảnh sát Scotland Yard được nhờ tìm kiếm tung tích đám chó con nhưng không tìm được, chó cha Pongo và chó mẹ Perdita đã sử dụng “phản ứng sủa dây chuyền vào lúc chập choạng”, một cách truyền tin của loài chó, để nhờ sự giúp đỡ của các con chó khác ở khắp London.

Một chú chó chăn cừu tên Colonel (Tổng tư lệnh) cùng với người bạn đồng hành của mình là chú ngựa xám Captain (Đội trưởng) và một chú mèo mướp Sergeant Tibbs (Trung sĩ Tibbs) tìm thấy đám chó con trong một nơi được gọi là Hell Hall (Toà nhà Địa Ngục). Đây thực chất là một căn nhà bỏ hoang siêu vẹo của gia đình Cruella, hay còn gọi là The De Vil Place. Nhiều chú chó con đốm khác được Cruella mua từ các cửa tiệm bán thú cũng được tìm thấy ở đây. Khi mèo Tibbs nghe được rằng những chú cho con này sẽ bị đưa đi làm áo lông thú da chó, chó Colonel đã nhanh chóng truyền tin về London. Nhận được tin nhắn, Pongo và Perdita rời London để đến cứu lũ con của mình. Mùa đông tới, Pongo và Perdita phải vượt sông Stour, lúc này đang chảy nhanh và đầy những mảnh băng vỡ. Trong khi đó, mèo Tibbs nghe trộm được rằng mụ Cruella đã ra lệnh cho hai gã du côn Jasper và Horace giết đám chó ngày trong đêm vì lo sợ cảnh sát sẽ sớm tìm được chúng. Mèo Tibbs cố gắng cứu thoát đám chó con trong khi Jasper và Horace đang mải mê xem tivi, nhưng không may hai gã sớm xem xong truyền hình và đến bắt lại lũ chó trước khi mèo Tibbs có thể đưa toàn bộ đám chó con ra khỏi căn nhà. Đúng lúc hai gã du côn chuẩn bị hành hình đám chó con, Pongo và Perdita xông vào và chống cự lại Jasper và Horace, trong khi đó thì chó Colonel và mèo Tibbs dẫn đường cho lũ chó con ra khỏi căn nhà.

Gặp lại các con của mình trong vui sướng, Pongo và Perdita nhận ra mình không chỉ giải cứu 15 đứa con mà thôi, còn có tới 84 chú chó con khác. Tính cả luôn Pongo và Perdita, tổng cộng có tất cả 101 con chó đốm. Sau khi nghe được lời kể của lũ con, Pongo và Perdita rất sốc và quyết định sẽ nhận nuôi toàn bộ 84 chó con kia và quả quyết ông bà chủ Roger và Anita sẽ không từ chối. Toàn bộ gia đình chó đốm bắt đầu chuyến hành trình về nhà trong mùa đông rét mướt, toàn bộ sông suối đều đóng băng cứng ngắt. Những con thú khác giúp chúng tìm về nhà trong suốt chuyến đi. Trong lúc ấy, mụ Cruella và hai tên Jasper, Horace đang đuổi theo. Ngang qua một thị trấn, gia đình chó đốm nguỵ trang bằng cách lăn vào tro than để trông giống như loài chó Labrador Retrievers, và nhanh chóng leo lên một chiếc xe chở hàng đi về hướng London. Khi xe vừa lăn bánh, tuyết tan rơi xuống làm bong lớp nguỵ trang của mấy chú chó đốm và mụ Cruella phát hiện. Tức giận, mụ điên cuồng phóng đuổi theo chiếc xe chở hàng và cho xe của mình tông vào chiếc xe tải. Nhưng hai tên Jasper và Horace lại cho xe tấn công từ phía trên và lao vào xe mụ khiến cả hai xe rơi xuống vực khá sâu và hư hỏng nặng. Cả mụ Cruella và hai tên du côn thất bại. Mũ Cruella la lên trong thất vọng trong khi xe chở hàng tiếp tục lái đi nhưng gã Jasper cuối cùng do quá mệt mỏi nên đã lấy hết can đảm kêu mụ “Câm mồm!”.

Trở lại London, Roger và Anita cùng bà giúp việc đang cố gắng lấy lại tinh thần để làm tiệc mừng Giáng Sinh và cũng để ăn mừng cho bài hát đầu tiên thành công của Roger, một ca khúc về mụ Cruella, nhưng họ vẫn rất nhớ những con chó của mình. Bất ngờ, tiếng chó sủa bên ngoài vọng vào, bà giúp việc ra mở cửa thì một đàn chó chạy vào và ngồi khắp nhà. Sau khi lau hết đám bụi tro than trên lũ chó, cả ba người vui mừng nhận ra rằng những chú chó cưng của họ đã trở về. Đếm lại số chó con và thấy rằng có thêm đến 84 chú chó con đốm, Roger và Anita quyết định dùng số tiền lợi nhuận thu được từ ca khúc mới để mua một căn nhà lớn ở vùng đồng quê, nơi họ có thể nuôi 101 chú chó đốm.

Lồng tiếng

Rod Taylor trong vai Pongo, chú chó cưng của Roger, chồng của Perdita, cha của 15 trong số 99 chú chó con.

Cate Bauer trong vai Perdita, cô chó cưng của Anita, vợ của Pongo, mẹ của 15 trong số 99 chú chó con.

Betty Lou Gerson trong vai Cruella De Vil, người phụ nữ giàu có nhưng ác độc và lập dị đã bắt cóc các con của Pongo và Perdita để làm áo khoác lông. Bà ta cực kỳ thích áo khoác lông, nhưng trong xuyên suốt phim bà ta chỉ mặc một chiếc chiếc áo khoác lông trắng dày cộm. Dưới lớp áo khoác, bà ta mặc một bộ đồ bơi bó sát. Cruella hút thuốc liên tục và lái một chiếc xe hơi Bugatti Type 57 màu đỏ. Bà ta là bạn cùng lớp của Aninta trước đây, cho nên Anita nghĩ Cruella vẫn là một người tốt mặc cho những vi lập dị của mụ. Tuy nhiên, Roger không tin như thế và nghi ngờ rằng Cruella chính là kẻ bắt cóc đám chó con (thực sự là vậy). Gerson cũng lồng tiếng cho nhân vật Birdwell, người đàn bà làm thí sinh trong chương trình “What’s My Crime?” (“Tội của tôi là gì?”)

Ben Wright trong vai Roger Radcliffe, chủ của chú chó Pongo và chồng của Anita. Anh là một nhạc sĩ và sau đó thành công và giàu có với ca khúc viết về Cruella mang tên “Cruella de Vil”. Bill Lee lồng giọng hát của Roger trong phim.

Lisa Davis trong vai Anita Radcliffe, chủ của cô chó Perdita và vợ của Roger.

Martha Wentworth trong vai Nanny. Bà giúp việc của gia đình Radcliffe, rất thương yêu mọi người và đảm đang nhưng cũng rất hay rối rít. Bà rất ghét Cruella. Bà không thích bị trêu ghẹo và rất thương lũ chó con, nhưng lúc nguy cấp thì quỷnh quáng không biết làm gì ngoại trừ báo động. Wentworth cũng lồng tiếng cho cô bò Queenie, một trong 3 cô bò cái cho đám chó con uống sữa khi chúng tìm nơi ẩn nấp qua cơn lạnh; và Lucy, cô ngỗng cái giúp lan truyền tin tức về đám chó con mất tích.

Frederick Worlock và J. Pat O’Malley trong vai hai gã du côn Horace và Jasper bắt cóc lũ chó con, tay chân của Cruella. Jasper cao và ốm, Horace thì mập và lùn; tuy nhiên cả hai thực tế là anh em sinh đôi. Hai gã thường xuyên cãi nhau. Mặc dù bề ngoài cả hai đều trông có vẻ đần độn, Horace lại có vẻ thông minh hơn Jasper nhưng lại sợ Jasper một cách tuyệt đối vì Jasper luôn to tiếng hơn. Jasper không tin rằng lũ chó là loài có trí khôn, cũng như không nghĩ rằng em hắn, Horace, là đứa thông minh. Jasper uống rượu còn Horace thì ăn bánh mì. Cả hai thích xem “What’s My Crime?”, một chương trình truyền hình phát sóng hàng tuần trong đó các thí sinh tham gia phải đoán xem ai là tội phạm. Một trong những khách mời của chương trình tên Percival “Meathead” (Đầu thịt heo) Faunsquater, là người quen của hai gã. O’Malley cũng lồng tiếng cho nhân vật chó Colonel, một chú chó chăn cừu đã giúp đỡ Pongo và Perdita tìm con của mình. Worlock cũng lồng tiếng cho nhân vật điều tra viên Craven, một thí sinh trong chương trình “What’s My Crime?”

Thurl Ravenscroft trong vai Captain, chú ngựa xám tham gia giúp đỡ Pongo và Perdita tìm lại các con.

David Frankham trong vai Sergeant Tibbs, chú mèo mướp đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch giải cứu mấy chú cún con khỏi bàn tay của Cruella.

Mimi Gibson trong vai Lucky, chú chó con còi cọc của Pongo và Perdita, suýt chết lúc mới sinh. Chú mang tên “Lucky” (may mắn) vì được Roger cứu sống. Lucky rất thích xem tivi và được phác hoạ là nhân vật hay gây rắc rối.

Barbara Baird trong vai Rolly, chú chó con lúc nào cũng đói, và được phác hoạ mập mạp hơn so với anh em của mình. Dây đeo cổ của Rolly khá chật quanh cổ và các ngấn mỡ thì xệ xuống phía duới.

Mickey Maga trong vai Patch, chú chó con yêu thích Thunderbolt và có một cái đốm ở mắt. Patch rất hung hãn, hay sủa và gầm gừ, nhưng lại rất sợ Cruella de Vil. Patch đóng vai chính trong phần hai của phim 101 Dalmatians II: Patch’s London Adventure (101 con chó đốm: Chuyến du hành của Patch ở London)

Sandra Abbott trong vai Penny, cô chó con không được đặt tên bởi thói quen tính cách hay vẻ ngoài. Penny là một trong hai cô chó con trong đàn chó con, con còn lại là Freckles.

Mary Wickes trong vai Freckles, một cô chó con có đốm dọc sống mũi như tàn nhang trên mũi trẻ nhỏ. Freckles lúc nào cũng hay buồn ngủ và thường hỏi nhiều.

Tudor Owen trong vai Towser, chú chó thuộc giống chó bloodhound tham gia giúp đỡ Pongo và Perdita tìm lại các con.

George Pelling trong vai Danny, chú chó thuộc giống chó cao Great Dane giúp đỡ Pongo và Perdita.

Queenie Leonard trong vai Princess, một trong 3 cô bò cái giúp đám chó con khi chúng tìm chỗ tránh lạnh.

Marjorie Bennet trong vai Duchess, một trong 3 cô bò cái giúp đám chó con khi chúng tìm chỗ tránh lạnh.

Barbara Luddy trong Rover, một trong 84 chú chó con đốm mà Cruella bắt cóc.

Rickie Sorensen trong vai Spotty, một trong 84 chú chó con đốm mà Cruella bắt cóc.

Tom Conway trong vai Collie, một chú chó thuộc giống Labrador giúp bầy chó đốm tìm đường trở về London. Conway cũng lồng tiếng cho nhân vật Quizmaster, người dẫn chương trình của “What’s My Crime?”

Paul Wexler trong vai người sửa xe

Basil Ruysdale trong vai người lái xe chở hàng

Paul Frees trong vai Dirty Dawson, kẻ phản diện trong chương trình The Thunderbolt Adventure Hour (Những cuộc phiêu lưu của Thunderbolt), một chương trình truyền hình mà gia đình chó đốm hay xem.

Sản xuất

Phát triển cốt truyện

Nhà văn Dodie Smith viết tiểu thuyết ” Một trăm linh một chú chó đốm” vào năm 1956. Năm 1957, khi Walt Disney đọc tiểu thuyết này, ông đã rất thích và nhanh chóng mua lại tác quyền. Nhà văn Dodie Smith luôn bí mật hy vọng rằng Disney sẽ chuyển thể tiểu thuyết thành phim. Disney nhờ Bill Peet chuyển thể câu chuyện. Đây là lần đầu tiên một phim điện ảnh của Disney có cốt truyện được viết chỉ bởi một người. Trong hồi ký của mình, Peet cho biết ông được Disney giao nhiêm vụ viết kịch bản thật cụ thể trước khi dàn dựng kịch bản. Vì Peet chưa bao giờ sử dụng máy đánh chữ, nên ông đã viết bản nháp sơ khảo bằng tay trên một tấm bảng lớn màu vàng. Ông thu gọn một vài tình tiết trong tiểu thuyết nguyên bản và phát triển rộng một số khác, trong đó có việc loại bỏ nhân vật chồng và con mèo của Cruella, và gom hai chó mẹ trong tiểu thuyết thành một nhân vật là Perdita trong phim. Peet cũng giữ lại phân cảnh Pongo và Perdita cùng trao hôn ước cùng lúc với chủ của chúng. Tuy nhiên hội đồng thẩm định kịch bản khuyến cáo rằng phân cảnh này có thể sẽ gây phản cảm đối với một số khán giả sùng đạo nếu như thú vật mà cũng lặp lại những lời long trọng của một nghi lễ theo tôn giáo như đám cưới. Phân cảnh này sau đó đã được làm lại để bớt tính tôn giáo bằng cách để Roger và Anita mặc đồ cô dâu chú rể.

Hai thàng sau, Peet hoàn thành kịch bản và cho đánh máy ra đàng hoàng. Disney cho biết kịch bản rất hoàn hảo và để Peet bắt đầu dàn dựng. Thêm vào đó, Peet sẽ đảm nhận luôn phần thu âm lồng tiếng dẫn truyện. Mặc dù không tham gia vào phần sản xuất các phim điện ảnh của hãng thuồng xuyên như những năm trước, Disney luôn có có mặc trong những buổi họp kịch bản. Khi Peet gửi cho nhà văn Dodie Smith xem những phác thảo nhân vật trong phim, bà hồi đáp lại rằng Peet đã phát triển truyện của bà rất tốt và các mẫu phác thảo trông đẹp hơn rất nhiều so với những mẫu minh hoạ trong sách.

Hình ảnh

Phương hướng nghệ thuật

Sau bộ phim Người Đẹp Ngủ Trong Rừng (1959) thất bại ở các phòng vé, đã có tin đồn râm ran rằng Disney sẽ đóng cửa phân xưởng sản xuất phim hoạt hình. Trong thời gian làm phim, Walt Disney đã bảo hoạ sĩ Eric Larson rằng: “Tôi không nghĩ chúng ta có thể tiếp tục được nữa, chi phí quá đắt.” Tuy nhiên ông vẫn nung nấu một tình cảm sâu đậm cho phim hoạt hình vì ông xây dựng công ty dựa trên mục tiêu này.

Ub Iwerks, người đảm nhận những công đoạn đặc biệt tại xưởng phim, đã thử dùng kỹ thuật ảnh Xerox để hỗ trợ hoạt hoạ. Năm 1959, ông điều chỉnh máy chụp hình Xerox để chuyển các bản vẽ của các hoạ sĩ tham gia thành cel (giấy bóng trong suốt dùng trong vẽ phim hoạt hình) để loại bỏ quá trình đóng mực, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí lại vừa đảm bảo tính tự nhiên của các yếu tố vẽ chì. Tuy nhiên, do còn một số hạn chế, nên máy chụp không thể giúp xoá bớt đi các nét phác thảo màu đen và cũng thiếu đi sự rực rỡ sinh động như tô mực bằng tay. Disney sử dụng kỹ thuật Xerox lần đầu tiên cho một số phân cảnh rừng gai trong phim Người Đẹp Ngủ Trong Rừng, và sử dụng hoàn toàn kỹ thuật này trong phim Goliath II. Trong phim 101 chú chó đốm, một trong những lợi ích của việc sử dụng kỹ thuật Xerox là giúp chế tác hoạt hoạ các con chó đốm dễ dàng hơn. Theo lời của Chuck Jones, với kỹ thuật này, Disney đã hoàn thành bộ phim trong thời gian chỉ bằng một nửa so với việc sử dụng kỹ thuật hoạt hoạ truyền thống để vẽ các con chó và đốm của chúng.

Ken Anderson là người đề xuất việc sử dụng kỹ thuật Xerox cho phim với Walt. Lúc ấy Walt đã không còn mấy mặn mà với phim hoạt hình và ông trả lời với Anderson rằng: “Ừ thì anh muốn thử cho vui thì anh cứ làm đi.” Với phong cách vẽ trong phim, Anderson lấy cảm hứng từ hoạ sĩ tranh biếm hoạ người Anh tên Ronald Searle. Searle từng khuyên Anderson thử dùng bút Mont Blanc và mực Ấn Độ để thiết kế. Để thực hiện chuyển động của nhân vật trong phim, Anderson cũng tìm tòi sử dụng kỹ thuật Xerox trên một bức vẻ phông nền trước rồi sau đó ông dự định sẽ áp dụng kỹ thuậtnày trên toàn bộ hình ảnh. Làm việc cùng Anderson là hoạ sĩ phối màu Walt Peregoy, cả hai in riêng nét vẽ ra trên giấy vẽ trong suốt cel trước khi đặt lên phông nền. Thao tác này mang lại hiệu quả tương tự như kỹ thuật Xerox. Disney không thích cách vẽ này trong phim và cho rằng ông không thấy được sự “mộng mơ” như trong các phim khác của ông. Trong một buổi họp với Anderson và các nhân viên hoạt hoạ về tương lai của các phim sắp tới, Walt nói “Không bao giờ được làm phim cái kiểu như trong phim 101 con chó đốm này” và ông nhấn mạnh “Ken Anderson sẽ không được phép làm đạo diễn hình ảnh thêm một lần nào nữa”.

Ken Anderson nhớ hoài việc này, nhưng sau đó Walt cũng tha thứ cho Anderson trong lần cuối Walt tới thăm xưởng sản xuất cuối năm 1966. Anderson thuật lại trong một bài phỏng vấn: “Ông ấy trong rất yếu. Tôi nói “Gặp lại ông, tôi rất mừng” và ông ấy nói “Anh biết anh làm gì trong phim Chó Đốm rồi đó.” Ông ấy không nói gì thêm nhưng nhìn mắt ông, tôi biết ông ấy đã bỏ qua mọi chuyện và tôi nghĩ rằng trong suy nghĩ của Walt, những gì tôi làm trong phim 101 chú chó đốm cũng không đến nỗi tệ. Đó là lần cuối tôi gặp ông ấy. Vài tuần sau, tôi nghe tin ông qua đời.”

Diễn mô phỏng

Cũng như các phim trước đó của Disney, diễn viên người thật sẽ diễn các động tác mô phỏng để xem cái nào được cái nào không trước khi quá trình hoạt hoạ bắt đầu. Nữ diễn viên Helene Stanley diễn mô phỏng động tác cho nhân vật Anita. Bà cũng làm tương tự cho các nhân vật trong phim Lọ Lem và nhân vật công chúa Aurora trong phim Người Đẹp Ngủ Trong Rừng. Nữ diễn viên Mary Wickes diễn mô phỏng cho nhân vật Cruella de Vil.

Chế tác hoạt hoạ cho nhân vật

Tuyển diễn viên

Trước khi lồng tiếng cho các phim nổi tiếng như The Birds và The Time Machine, diễn viên người Úc Rod Taylor đã có nhiều năm kinh nghiệm trên đài phát thanh, và ông được nhận vai chú chú Pongo. Các nhà làm viên thận trọng tuyển các giọng lồng tiếng trầm hơn cho các chú chó so với giọng của các nhân vật ông bà chủ để nghe có lực hơn. Walt Disney ban đầu để nữ diễn viên Lisa Davis lồng tiếng cho nhân vật Cruella de Vil, nhưng cô thấy không thích hợp và cô muốn lồng tiếng cho vai Anita. Disney đồng ý sau khi để cả hai nữ diễn viên đọc kịch bản lần thứ hai

8 Chú Chó Dễ Thương Trong Phim Hoạt Hình / 2023

Chó Snoopy, Scooby Doo… đều là những chú chó quen thuộc trên màn ảnh, được nhiều khán giả yêu thích mỗi khi nhắc đến.

Scooby Doo: Scooby Doo thuộc giống Great Dane là nhân vật chính trong series phim hoạt hình cùng tên của Mỹ lên sóng từ năm 1969. Scooby Doo to lớn, vui vẻ, tham ăn nhưng lại rất nhát gan.

Nó thường cùng cậu chủ Rogers và nhóm bạn khám phá nhiều điều mới mẻ, giúp đỡ người khác. Mỗi cuộc phiêu lưu của Scooby Doo lại mang đến một bài học kiến thức cho người xem.

Chú chó Snoopy là nhân vật trong bộ truyện tranh vui nhộn Peanuts Charles Schulz. Snoopy chính thức chào độc giả năm 1950. Ở thời kỳ cực thịnh, Peanuts được dịch sang 21 thứ tiếng và được hơn 355 triệu độc giả đón nhận.

Snoopy được khắc họa là chú chó có bộ lông trắng tinh với cái bụng tròn vo, trung thành, tốt bụng và ngộ nghĩnh. Nhân vật này được lấy cảm hứng từ chú chó mà chính tác giả nuôi thời thơ ấu. Sau gần 70 năm, “người bạn” nhỏ tai đen này vẫn được rất nhiều trẻ em yêu mến.

Câu chuyện về Snoopy và cậu bé hạt tiêu Charlie Brown không chỉ xuất hiện trên trang giấy mà còn được dựng thành phim. Đến nay, Snoopy đã trở thành chú chó biểu tượng trong phim hoạt hình.

Pongo và Perdita: 101 chú chó đốm (One hundred and one dalmatians) là phim hoạt hình Disney dựa trên cuốn truyện cùng tên của nhà văn Dodie Smith, lên sóng năm 1961.

Phim có nội dung về những chú chó đốm con bị bắt cóc bởi người phụ nữ tên Cruella De Ville. Bà muốn dùng lông của chúng để làm áo khoác. Chó cha Pongo và chó mẹ Perdita đã quyết định lên đường giải cứu các con đồng thời cũng cứu được 84 chú chó đốm khác.

Sự dũng cảm và tình thương cho con cái của đôi vợ chồng chó anh hùng Pongo – Perdita được lòng thiếu nhi và cả người lớn.

Brian: Brian là chú chó trắng trong phim hoạt hình Mỹ Family guy (1999). Với gia đình Griffin, Brian không chỉ là thú cưng mà còn là thành viên không thế thiếu. Chú chó trắng này có thể nói chuyện, hài hước, thích opera và nhạc jazz. Đặc biệt ánh mắt lờ đờ đã trở thành “thương hiệu” gắn liền với cái tên Brian.

Lady và Tramp: Đây là 2 nhân vật xuất hiện trong phim hoạt hình Lady and the Tramp của Disney năm 1955.

Lady là nàng chó có bộ lông mượt mà, quý phái, bị hắt hủi khi nhà chủ bắt đầu nuôi mèo. Lady quyết định “bỏ nhà đi bụi” và gặp nhiều tình huống trớ trêu. Chính sự hiện diện của anh chàng chó lai lang thang Tramp đã làm thay đổi cuộc đời Lady. Đôi bạn nhanh chóng nảy sinh tình cảm dù có nhiều khác biệt.

Gromit: Qua những chuyến phiêu lưu, Wallace và chú chó trung thành Gromit đã mang đến tiếng cười cho khán giả suốt hàng chục năm qua.

Gromit được khắc họa là chú chó đầy trách nhiệm, có nhiều sở thích tao nhã như đọc báo, chơi cờ, uống trà, nấu ăn… Cùng với Wallace, đôi bạn thân này được kênh BBC đánh giá là “những ngôi sao nổi tiếng và được yêu thích nhất của nước ​​Anh”.

Phim Hoạt Hình Disney Về Chó / 2023

Con chó, như bạn biết, là người bạn tốt nhất của con người. Nhưng bên cạnh đó con chó cũng thường xuất hiện như người anh hùng của nhiều bộ phim và phim hoạt hình khác nhau. Một nơi nào đó một con chó chỉ có thể đóng một vai trò thứ yếu, nhưng cũng có những bộ phim mà trong đó con vật xinh đẹp này đến trước mũi. Nhưng, có lẽ, một số phim hoạt hình hay nhất về những con chó được làm bởi hãng phim Disney, nổi tiếng với những phim hoạt hình tuyệt đẹp của nó, mà không bận tâm để sửa đổi ngay cả khi trưởng thành. Phim hoạt hình của Disney về những con chó tràn ngập lòng tốt, giống như những phim hoạt hình khác của studio này, và đó là những phim hoạt hình cần được trình chiếu cho trẻ em, để nói, để giáo dục chúng bằng cách chơi. Vì vậy, hãy nhớ phim hoạt hình Disney có về chó.

Phim hoạt hình Disney về chó – danh sách:

“Lady and the Rogue” năm 1955 và “Lady and the Tramp 2: Cuộc phiêu lưu của Shaluna” 2001. Phần đầu tiên của phim hoạt hình Disney này là một câu chuyện tình yêu về hai con chó hoàn toàn khác nhau – thuần chủng Lady và mongrel của Rogue. Người phụ nữ được sử dụng để trở thành một người yêu trong nhà, nhưng khi các bậc thầy của cô có con, họ bắt đầu chú ý ít hơn nhiều và thậm chí đặt một mõm trên khuôn mặt của họ. Không chịu đựng sự phản bội như vậy, con chó chạy trốn khỏi nhà, nhưng trên đường phố của thành phố có những nguy hiểm mà cô thậm chí không thể tưởng tượng được. Về sự giải cứu của Lady, con chó của Tramp, người yêu cô và với giới quý tộc cố gắng chinh phục trái tim của một sissy thuần chủng. Và trong phần thứ hai của phim hoạt hình được kể về con trai của Rogue and Lady – Shaluna, người không ngồi yên và muốn phiêu lưu. Con chó con chạy từ ngôi nhà ra đường để tìm kiếm một cuộc sống vui vẻ hơn. Anh mong đợi rất nhiều cuộc phiêu lưu và người quen đáng kinh ngạc, nhưng cuối cùng những suy nghĩ về ngôi nhà và bố mẹ sẽ vẫn mang anh trở về với gia đình.

“101 Dalmatians” vào năm 1961 và “101 Dalmatians 2: Cuộc phiêu lưu vá ở London” năm 2003. Trong phần đầu tiên, bạn sẽ được kể một câu chuyện rất sơ sài về người Dalmatian của người Dalmatia, người đã bị bắt cóc bởi Sterlevella De Ville. Các nhà thời trang khao khát may từ những con chó một bộ trang phục thời trang cho chính mình, nhưng cha mẹ dũng cảm của người Dalmatia – Pongo và Paddy cùng với bạn bè, và chủ nhân của họ – Roger và Anita sẽ làm mọi thứ để cứu con chó, mà tình cờ, bản thân họ cũng có thể đứng lên cho chính mình. Trong phần thứ hai, nhân vật chính trở thành một chú cún con nhỏ.

“The Fox and the Dog” năm 1981 và “Fox and the Dog 2” 2006. Đây là câu chuyện về tình bạn của con cáo Todd và con chó Đồng. Họ trở nên rất thân thiện trong thời thơ ấu, nhưng khi họ lớn lên, một trong số họ trở thành một thợ săn và người kia trở thành nạn nhân. Làm thế nào bạn bè có thể đối phó với vấn đề này? Trong phim hoạt hình thứ hai, cuộc phiêu lưu của hai người bạn trung thành tiếp tục, và tình bạn của họ một lần nữa trải qua những bài kiểm tra nghiêm túc.

Oliver và Công ty năm 1988. Phim hoạt hình này kể về câu chuyện của chú mèo con Oliver, người đang ở trên phố, nơi người bạn thân nhất của anh là Fox Terrier Dodger. Cuộc phiêu lưu hấp dẫn và nguy hiểm đang chờ đón những người bạn này. Ngoài ra, họ phải giúp chủ nhân của nơi trú ẩn, trong đó họ sống, để cứu một người khỏi đống đổ nát hoàn toàn, và bản thân họ khỏi cái chết trong miệng của Dobermanns độc ác.

“Volt” 2008 năm. Phim hoạt hình nói về con chó tên là Volt, tất cả những người trong cuộc đời anh đều được quay với nữ tiếp viên trong bộ truyện, nơi anh chơi một con chó với siêu cường. Anh luôn tin rằng tất cả điều này là đúng và coi mình là một anh hùng thực sự với những điều bất thường khả năng. Một khi tình nhân của anh biến mất và Volt đi tìm kiếm trong thành phố, trong khi vẫn hoàn toàn tự tin rằng khả năng của anh sẽ giúp anh tìm được một người tình.

“Frankenvini” năm 2012. Từ phim hoạt hình này, bạn sẽ học được câu chuyện về cậu bé Victor và con chó yêu thích của mình Sparky, người đã chết, nhưng Victor mang cô ấy trở lại cuộc sống. Nhưng cậu bé thậm chí không tưởng tượng được hậu quả có thể là do sự sống lại của thú cưng của mình từ cõi chết.

Những phim hoạt hình Disney về chó và chó là hoàn hảo để xem trong vòng tròn gia đình và sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cảm xúc tích cực khi xem. Ngoài ra trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, rất vui khi xem phim hoạt hình về công chúa và những người khác, được công nhận là phim hoạt hình hay nhất của công ty.

Similar posts

Last updated posts

Phim Hoạt Hình Ăn Nên Làm Ra / 2023

Khan hiếm đề tài là một trong những nguyên do khiến nền công nghiệp điện ảnh Hollywood những năm gần đây bất ổn về doanh thu. Trong bối cảnh đó, phim hoạt hình được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển lâu dài, cứu nguy cho các nhà làm phim. Thực tế gần đây phim hoạt hình đang là những “chiến binh” mạnh mẽ “xâm lăng” phòng vé không ngừng nghỉ. Năm 2016, doanh thu phòng vé luôn bùng nổ với phim hoạt hình.

Phim hoạt hình thống lĩnh phòng vé

Thống kê từ trang IMDB, khoảng 50 phim hoạt hình với nhiều nội dung, thể loại khác nhau đến từ nhiều hãng phim hoạt hình lớn nhỏ trên thế giới sẽ ra mắt khán giả trong năm 2016. Đây là con số thực sự ấn tượng với dòng phim được đánh giá là có đầu ra hạn hẹp, đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em. Sự bùng nổ này có cơ sở và dựa trên nhu cầu của của khán giả, kể từ thành công phòng vé vang dội của “Frozen” (2013), “Big Hero 6” (2014), “Inside Out” (2015). Bức tranh tổng thể phòng vé trong hơn 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy thể loại phim anh hùng, hành động đang bão hòa, trong khi phim hoạt hình dần có chỗ đứng. Trong số 10 phim có doanh thu nội địa Mỹ cao nhất năm 2016 (tính đến giữa tháng 7) đã có đến 4 tác phẩm là phim hoạt hình: “Finding Dory”, “Zootopia”, “Kung Fu Panda 3”, “The Secret Life of Pets”. Bất ngờ không dừng lại khi mỗi tác phẩm lại có thành tích đáng nể riêng.

“Zootopia”.

“Zootopia” của hãng Disney, là câu chuyện phiêu lưu hài hước trong thế giới động vật. Cô nàng cảnh sát thỏ Judy Hopps và cậu cáo đường phố ngổ ngáo xảo quyệt Nick Widle buộc phải hợp tác để phá vỡ một âm mưu bí mật, bảo vệ bình an cho thị trấn Zootopia. Cả hai đã trải qua hành trình đầy bất ngờ, nguy hiểm. Khi vừa ra mắt, “Zootopia” đã phá mọi kỷ lục doanh thu phòng vé trước đó. Phim trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại của hãng Walt Disney Animation Studios với hơn 73 triệu USD thu về trong 3 ngày ra mắt. Đây cũng là phim thứ hai trong năm 2016 cán mốc doanh thu hơn 1 tỉ USD. Nếu tính riêng dòng phim hoạt hình, “Zootopia” là tác phẩm thứ tư có được doanh thu “khủng”, sau “Toy Story 3” (2010), “Frozen” (2013), “Minions” (2015).

Trong khi đó, sau gần 13 năm, “Finding Dory” mang cảnh sắc đại dương tuyệt vời trở lại với khán giả. Hành trình khám phá đại dương lần này không phải của hai cha con cá hề Marlin và Nemo, thay vào đó là cô nàng cá hay quên Dory phải trải qua nhiều nguy hiểm để tìm lại gia đình thất lạc. Câu chuyện đầy cảm động về tình bạn, tình thân của “Finding Dory” tiếp tục chinh phục khán giả và mang về thành công phòng vé đáng nể. Với hơn 54 triệu USD phòng vé trong ngày đầu ra rạp, “Finding Dory” đã đánh bại “Minions” trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Giới chuyên môn nhận định các nhà làm phim hoạt hình luôn chịu khó đầu tư mạnh về nhiều mặt, từ cốt truyện hấp dẫn có chiều sâu, cách xây dựng nhân vật siêu đáng yêu, cho đến kỹ xảo, đồ họa sắc nét… nhằm mở rộng đối tượng khán giả cho phim hoạt hình. Ông G. Leon, Phó Giám đốc điều hành của Ilion Animation, nhận định: “Chất lượng phim hoạt hình hiện nay thật đáng kinh ngạc, khiến chúng ta đang bị cuốn vào những bộ phim có cốt truyện độc đáo”. Đề tài của phim hoạt hình cũng phong phú: hài hước, phiêu lưu, đến khám phá, siêu tưởng…

“The Secret Life of Pets”.

Các phim hoạt hình ăn khách còn được chăm chút về công nghệ. Công nghệ 3D với hình ảnh sắc nét giúp nhân vật sống động và câu chuyện cuốn hút hơn. Đây cũng là một trong những lý do chính để phim hoạt hình thu hút khán giả đến rạp. Điển hình là “The Secret Life of Pets” của Universal Picture vừa mới ra rạp vào đầu tháng 7 vừa qua. Lấy bối cảnh tòa nhà chung cư bận rộn ở Manhattan, cuộc sống của chú chó Max bị đảo lộn cô chủ mang về thêm chó Duke. Cuộc tranh giành tình cảm của Max và Duke đã tạo nên nhiều tình huống hài hước, nhất là khi cả hai bất đắc dĩ trở thành thuộc hạ của chú thỏ quỷ quyệt Snowball- kẻ đang cầm đầu đội quân thú cưng chống lại các chủ nhân. “The Secret Life of Pets” thu hút bởi các phân cảnh hài hước, cũng như tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương của nhóm nhân vật: mèo béo Chloe lười biếng, chó trắng Gidget điệu đà, chó Mel mê bắt bướm…

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ trong nửa đầu 2016, đã có 3 phim lọt vào top 50 tác phẩm hoạt hình có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại: “Zootopia” (vị trí thứ 4), “Finding Dory” (vị trí 20), “Kung Fu Panda 3″(vị trí 35). Ngoài các phim đình đám trên, khán giả còn đến rạp thưởng thức nhiều tác phẩm hoạt hình xuất sắc khác, như: “The Angry Birds Movie”, “Ratchet & Clank”, “Norm of the North”….

Sân chơi không chỉ dành cho các “ông lớn”

Phim hoạt hình trở thành “mảnh đất màu mỡ” được các hãng phim tranh nhau đầu tư. Disney, Pixar, DreamWorks Animation, 20th Century Fox, Warner Bros Pictures, Universal Pictures, Illumination Entertainment… đều có tác phẩm ra rạp trong nửa cuối năm 2016. Cụ thể, “Ice Age: Collision Course” của 20th Century Fox đã sớm có mặt ở rạp vào tháng 7. Phần 5 của Ice Age mở đầu thảm họa mới do chú sóc mê hạt dẻ Scrat nghịch ngợm gây ra, khiến bộ ba Sid, Manny và Diego buộc lòng phải di dời khu làng và lên đường tìm vùng đất mới. Hành trình mới kéo theo nhiều tình tiết hài hước, phiêu lưu mạo hiểm và những nhân vật mới đầy cá tính. Trong khi đó, Disney tiếp tục mang đến câu chuyện về những nàng công chúa với “Moana”, dự kiến ra mắt vào tháng 11 tới. Phim kể về nàng công chúa da màu mạnh mẽ Moana quyết ra khơi tìm kiếm hòn đảo huyền thoại. Sau thành công của “The Secret Life of Pets”, hãng Illumination Entertainment tiếp tục mang đến “Sing” với cuộc chiến giữ lại nhà hát kịch của chú gấu Buster Moon và những người bạn…

Ngoài các hãng phim lớn, thị trường phim hoạt hình còn có sự cạnh tranh đáng kể đến từ các hãng phim độc lập của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Argentina… Cụ thể, “Kubo and The Two Strings”- phim hoạt hình anh hùng đầu tiên của hãng phim Nhật nổi tiếng Laika- kể về chàng trai Kubo có thể triệu hồi linh hồn từ quá khứ. Hay “Your Name” của đạo diễn người Nhật Makoto Shinkai với câu chuyện tình đẹp đầy chất cổ tích. Hãng phim truyền thống Ghibli của Nhật cũng “bắt tay” với hãng phim Pháp Wild Brunch để cho ra mắt sản phẩm “The Red Turtle”, kết hợp cách làm phim truyền thống với hiện đại. Trong khi đó, hãng phim độc lập Sony Pictures Imageworks của Anh, Canada, Columbia cũng không chịu thua khi chuẩn bị ra mắt “Storks” vào tháng 9 tới. “Storks” có thể sẽ “làm nên chuyện” với câu chuyện nhân văn về hai chú cò Junior và Tulip cùng nuôi dưỡng một em bé. Sony Pictures Imageworks từng làm nên thành công của “The Smurfs”, “Surt’s Up”… khi hợp tác cùng Sony Pictures Animation. Ngoài ra, còn có “Snowtime!” của hãng phim Pháp CarpeDiem, “Animal Crackers” của Blue Dream Studios và công ty phim ảnh Trung Quốc Beijing Wen Hua Dong, hay “Rock Dog” của Huayi Brothers và Mandoo Pictures…

Sự bắt tay hợp tác của nhiều hãng phim ở nhiều quốc gia cho thấy phim hoạt hình đang trở thành xu hướng có thể thay thế phim siêu anh hùng vốn đang khiến khán giả “bội thực”. Một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, hình ảnh đẹp, lồng ghép những khúc nhạc cảm xúc, những thông điệp nhẹ nhàng về cuộc sống, phim hoạt hình đang được mọi đối tượng khán giả đón nhận.

ÁI LAM (Tổng hợp từ businessinsider, hollywoodreporter, variety)