Top 5 # Xem Nhiều Nhất Clip Hài Chó Và Khỉ Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Asahihotpot.com

Rợn Người 2 Bức Tượng Đá Trong Chùa Cầu Hội An Có Hình Khỉ Và Chó

Ngôi chùa được xem là biểu tượng trong lòng phố Hội. Có rất nhiều câu chuyện về sự ra đời của chùa Cầu Hội An. Nhưng trong đó phải kể đến là sự đóng góp của những thương gia Nhật đã xây dựng nên từ thế kỉ 17. Khi đến thương cảng phố Hội trao đổi giao thương. Và được sự đóng góp của người Việt trong việc bảo tàng và phát triển nét đẹp phố Cổ Hội An.

Cây Cầu Tạo Nên Từ Truyền Thuyết Quái Vật Namazu

Cây cầu được ra đời cũng từ truyền thuyết về quái vật Namazu. Tương truyền, lai lịch của ngôi chùa này gắn liền với truyền thuyết quái vật Namazu (còn gọi là con Cù). Một thủy quái trong truyền thuyết của Nhật Bản. Con quái thú này có đầu nằm ở Ấn Độ, thân ở Việt Nam. Còn đuôi thì chạy tuốt sang Nhật. Vậy nên mỗi lần nó cựa mình, thảm họa như lũ lụt, động đất,.. sẽ xảy ra.

Để khống chế con Namazu, người Nhật đã thờ thần Khỉ và Thần Chó ở 2 đầu Chùa Cầu. Với ý nghĩa giống một thanh kiếm chắn ngang lưng Namazu. Ngăn không cho nó cựa mình, giúp cuộc sống người dân của cả 3 quốc gia bình yên hơn.

Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa. Nối liền vào lan can phía bắc, nhô ra giữa cầu. Nên từ đó người dân địa phương gọi là chùa Cầu. Đây là công trình kiến trúc duy nhất được coi là có gốc tích Nhật Bản còn lại.

Tuy được gọi là chùa Cầu nhưng chùa ở đây không thờ tượng Phật. Mà ngược lại là thờ bức tượng có tên là: “Bắt Đế Trấn Võ” – vị thần bảo hộ xứ sở. Ban niềm vui và hạnh phúc cho con người. Được người Nhật Bản và người Minh Hương lập thờ nên.

Một Ý Niệm Khác Về 2 Bức Tượng Thần – Bức Tượng Đá Trong Chùa Cầu Hội An

Có ý niệm cho rằng. Thời gian xây cầu bắt đầu từ năm Thân và kết thúc vào năm Tuất. Nên đã đặt 2 tượng này ở 2 đầu cầu. Mặt khác, theo quan niệm của người phương Đông, Thân chỉ hướng Tây Nam, còn Tuất chỉ hướng Tây Bắc.

Nếu nhìn kĩ bạn sẽ thấy rõ dòng chữ được khắc ngay trên người 2 con linh cẩu: “Thiên cẩu song tinh an cấn thổ. Tử vi lưỡng tỉnh định khôn thân”. Tạm dịch là: “Hai sao thiên cẩu trấn an đất cấn, hai tường tử vi định giữ cung khôn”. Với ý niệm là bảo vệ may mắn điềm lành cho mọi người. Chính vì vậy, không ít khách hành hương khi qua đây. Đều nán lại thưởng ngoạn và chắp tay cầu vái xin điều an lành may mắn sẽ đến với mình và gia đình.

Pho Tượng Trường Tồn Theo Thời Gian – Bức Tượng Đá Trong Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu phải nói là một trong những cây cầu cổ nhất tại Hội An. Chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, và văn hóa đặc sắc phố Hội. Hằng năm, nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, nhất là khám phá về lịch sử nơi đây.

Khỉ Đầu Chó Thích Rình Trộm Sex

Các con khỉ đầu chó đực nghe trộm các cặp đôi khác yêu nhau để rình thời cơ “ăn ké“. Nếu một cặp đôi tranh cãi hoặc rời nhau ra, dù chỉ trong chốc lát, anh chàng rình mò sẽ ngay lập tức nhảy vào tranh thủ quan hệ với con cái.

Khỉ đầu chó khi ” yêu” tạo ra rất nhiều âm thanh kinh dị. Con đực gầm gừ còn con cái gào rống thảm thiết.

Crockford và cộng sự đã nghiên cứu những con khỉ đầu chó tại Khu bảo tồn Moremi Game ở Boswana. Các nhà nghiên cứu quan sát những con đực địa vị thấp và chờ cho tới khi chúng mải mê công việc của mình, như nghỉ ngơi, gặm trái cây. Khi đó họ liền bật loa phát tiếng gầm gừ của con đực cùng tiếng la hét của con cái khi giao phối từ một loa khác cách đó vài km. Bình thường khi kết thúc quan hệ, con cái vẫn tiếp tục kêu do cơ thể bị sưng phồng vì rụng trứng, loa sẽ bắt chước âm thanh này sau khi cặp đôi chia tách.

Tiếng kêu đó đã khiến các con đực lập tức bỏ dở công việc và dán chặt mắt về phía chiếc loa phát ra âm thanh của con cái.

Trong một cuộc thử nghiệm khác, các con vật được nghe tiếng gầm gừ của con đực cô độc và tiếng kêu giao phối của con cái. Những kẻ nghe lén ít bận tâm hơn bởi chúng biết rằng có một con đực ở gần quanh đây. Kẻ nghe lén cũng lờ đi các tiếng kêu khi chúng biết rằng cuộc giao hoan đã kết thúc vài giờ trước.

Crockford tin rằng nghiên cứu chứng tỏ khỉ đầu chó có thể phân loại đồng loại dựa trên cấp bậc, nhận ra các mối quan hệ và hiểu được tiếng kêu là nhằm vào chúng hay một ai khác. “Khi đó chúng kết hợp các thông tin này với kinh nghiệm để phỏng đoán hành vi có thể xảy ra của đồng loại”, Crockford cho biết.

Khỉ Đầu Chó Được Lợi Từ Các Quan Hệ Xã Hội

Khỉ đầu chó mẹ cùng con con tại châu thổ Okavanga tại Botswana. (Ảnh: Đại học Delaware)

Trong các thí nghiệm, Seyfarth và Cheney đã quan sát những con khỉ đầu chó mang tên Sylvia, Champagne và Helen đồng thời ghi lại ngôn ngữ của chúng bao gồm không hơn 18 âm cũng như sự tương tác của chúng với gia đình. Họ phát hiện thấy khỉ đầu chó sử dụng những tiếng gọi nhất định chỉ trong những hoàn cảnh nhất định. Tiếng hét và những tiếng kêu sợ hãi chỉ được phát ra từ những con có thứ bậc thấp tới những con có thứ bậc cao, trong khi những tiếng gầm gừ đe dọa là là đặc trưng của những con thứ bậc cao đối với những con ở vị trí thấp hơn.

Bằng cách ghi lại các tiếng gọi khác nhau rồi mở lại những âm thanh đó trong các tình huống phá vỡ quy luật, các nhà khoa học đã xác định được các yếu tố rõ ràng về nhận dạng, mối quan hệ họ hàng và thứ bậc trong hành vi của những con vật mà khỉ đầu chó có thể xâu chuỗi lại với nhau. Seyfarth cho biết: “Bằng cách nào đó những con khỉ đầu chó đã nhìn thế giới với đầy đủ sự phức tạp. Đó là một khả năng bẩm sinh của khỉ đầu chó, nó được thực hiện một cách vô thức và ngay lập tức”. Những nhân tố xã hội nào có ảnh hưởng đến khỉ đầu chó? Seyfarth và Cheney đã tiến hành đo mức độ stress của chúng bằng cách phân tích mẫu hoocmon stress gluccocorticoid trong phân của chúng. Họ phát hiện thấy mang thai và các cuộc tấn công là những yếu tố gây stress chính. 95% số khỉ đầu chó chết do bị săn đuổi, chủ yếu là do sư tử. Bên cạnh đó, một số con đực thứ hạng cao cũng có hành vi giết con non. Các con cái có thể thiết lập các mối quan hệ với những con cái thứ hạng thấp để chúng giúp trông nom con non. Cũng giống như ở con người, sự mất mát người thân là một điều gây đau khổ lớn.

Theo Seyfarth, “các con cái phản ứng với stress bằng cách phối hợp với những người họ hàng gần gũi nhất. Chúng hướng tới mạng lưới hỗ trợ của mình khi bị mất người thân. Chúng mở rộng và thay thế các mối quan hệ cũ bằng những mối quan hệ mới. Khỉ đầu chó cái có sự liên kết xã hội chặt chẽ có khả năng tồn tại tốt hơn”. Nghiên cứu này được nhấn mạnh trong cuốn sách “Baboon Metaphysics: The Evolution of a Social Mind”, do nhà xuất bản Đại học Chicago xuất bản năm 2007. Hỗ trợ cho nghiên cứu còn có các tài liệu do Văn phòng Provost, Đại học Nông nghiệp và Tài nguyên tự nhiên, Chương trình chính sách công cộng và Đạo đức khoa học cung cấp. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các phòng ban sau: Khoa học sinh học, Tiếng Anh, Địa Lý, Khoa học Địa lý, Khoa học Ngôn Ngữ và Nhận Thức, và Khoa triết học.

Một Cá Thể Gấu Chó Và Hai Cá Thể Khỉ Ở Tỉnh Đắk Lắk Đã Được Cứu Hộ

(Tin Môi Trường) – Sáng hôm nay (12/9), Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) thực hiện thành công quá trình cứu hộ một cá thể gấu chó và hỗ trợ cứu hộ hai cá thể khỉ tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Gấu sẽ được đưa về chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, còn khỉ sẽ được tái thả về môi trường rừng tự nhiên.

Đây là ba cá thể động vật hoang dã được một đơn vị tại thành phố Buôn Ma Thuột nuôi với mục đích làm cảnh, nay tự nguyện chuyển giao cho Nhà nước. Theo thông tin ban đầu từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, cá thể gấu chó, giới tính đực, đã được đơn vị này nuôi từ năm 2007, hiện nặng khoảng 60 kg. Hai cá thể khỉ, một cá thể khỉ mốc đực (Macaca assamensis) nặng chừng 5kg và một cá thể khỉ mặt đỏ cái (Macaca arctoides) nặng khoảng 4 kg. Cả ba cá thể trên đều được nuôi ở chuồng rộng rãi nên sức khỏe tương đối tốt.

Bác sỹ thú y Mandala Hunter, và y tá Caroline Nelson của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tiến hành các bước kĩ thuật với cả ba cá thể để đưa chúng ra khỏi lồng. Hai cá thể khỉ được gây mê, đưa vào lồng vận chuyển của Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk. Dự kiến, hai cá thể khỉ khỏe mạnh sẽ được tái thả về môi trường rừng tự nhiên tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin.

Cá thể gấu chó được các cán bộ của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tên là Kaffe, bởi màu lông nâu óng rất đặc trưng, và cũng để kỷ niệm nơi gấu được cứu hộ, vùng đất Ban Mê – thủ phủ cà phê của Việt Nam. Các bác sỹ đã dùng phương pháp “dụ – sang lồng”, để gấu di chuyển từ lồng nuôi nhốt sang lồng vận chuyển bằng mật ong và những đồ ngọt gấu ưa thích như khoai lang, kẹo dẻo.

PGS. TS. Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á vui mừng thông báo: ” Kaffe là cá thể gấu chó thứ 11 của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, và cũng vừa mới tháng trước, chúng tôi cũng vừa cứu hộ thành công một cá thể gấu chó tại Nam Định. Các chuyên gia và nhân viên của Tổ chức sẽ chăm sóc chu đáo cho Kaffe để chú gấu chó này sớm hòa nhập tại các khu bán tự nhiên.

Với tư cách là một đơn vị có chuyên môn sâu về thú y và chăm sóc động vật, Tổ chức Động vật Châu Á rất vui mừng được góp sức vào công tác cứu hộ gấu, bảo tồn voi, cũng như bảo vệ động vật hoang dã khác như khỉ mốc, khỉ mặt đỏ tại tỉnh Đắk Lắk.”

Gấu chó Kaffe vừa được cứu hộ sẽ vượt qua hành trình dài hơn 1,300 km bằng xe tải kéo dài trong 3 ngày, dự kiến về đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam vào ngày 15/9/ 2016. Tính đến nay, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ thành công 165 cá thể gấu, trong đó hiện có 151 cá thể gấu đang được chăm sóc y tế, dinh dưỡng, và sống ngoài các khu bán tự nhiên của Trung tâm. Tính cả Kaffe, hiện có 11 cá thể gấu chó và 140 cá thể gấu ngựa sống ở Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.